Các yếu tố tạo nên chiến dịch Promotion Marketing thành công

Lượt xem:

Đọc bài viết

Promotion là một khâu quan trọng trong hoạt động Marketing doanh nghiệp. Nhằm mục đích lan tỏa thương hiệu tới cộng đồng người tiêu dùng. Điều hướng và triển khai một chiến lược Promotion hoàn hảo cần đến vai trò quan trọng từ vị trí Production Manager. Cùng tìm hiểu công việc của product manager là gì và những yếu tố tạo nên chiến lược Promotion doanh nghiệp hiệu quả qua bài viết sau.

Promotion trong Marketing

Theo mô hình 4P trong chiến lược Marketing kiểu mẫu đã mang lại thành công cho rất nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh các yếu tố Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm). Chữ P còn lại là đại diện cho  Promotion – yếu tố truyền thông.

Các yếu tố tạo nên chiến lược Promotion

Với chiến lược 4P Marketing Mix thì Promotion chịu trách nhiệm về việc định vị truyền thông. Các doanh nghiệp cần biết cách kết hợp các phương thức cơ bản để tạo ra một chiến dịch độc đáo. Mang lại kết quả đúng kỳ vọng ban đầu.

Điều phối và sử dụng đội ngũ nhân viên bán hàng. Với vai trò thay mặt doanh nghiệp để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Kết hợp với các hình thức Sales Promotion là gì. Được biết đến là các chiến dịch khuyến mãi theo từng giai đoạn chiến lược. Nhằm cung cấp cho khách hàng các lợi ích kèm theo với mục đích kích thích sự mua hàng từ người tiêu dùng nhằm gia tăng doanh thu. Cùng với việc duy trì xu hướng thực hiện các chiến lược PR – quan hệ công chúng dài hạn, duy trì độ uy tín và mối  “giao hảo” biệt hiệu với nhóm khách hàng tiềm năng.

Hiệu quả của một chiến lược Promotion là sự kết hợp của nhiều yếu tố hòa trộn. Từ các hoạt động marketing bán hàng trực tiếp đến Online Promotions thông qua các nền tảng số. Hướng đến trải nghiệm người dùng thông qua các gian hàng hội chợ, triển lãm thương mại… Cần đến tầm nhìn và khả năng hoạch định, quản lý của các Production Manager.

Sự khác nhau giữa Production Manager và Project Manager

Thoạt đầu, khi chưa hiểu rõ production manager là gì. Nhiều ứng viên tìm việc làm hcm thường có sự nhầm lẫn và hòa trộn hai khái niệm Production Manager và project manager là gì. Thực tế, hai định nghĩa nghề nghiệp này hoàn toàn khác nhau, nhưng lại có sự liên kết chặt chẽ.

Production Manager (PM) là những người chịu trách nhiệm cho sản phẩm. Phát triển, quản lý, giám sát, đánh giá các chiến lược tiếp thị, quảng cáo, truyền thông dưới vai trò giám đốc sản xuất. Trong khi đó, thông thường các doanh nghiệp tuyển dụng tại Hồ Chí Minh. Đưa ra yêu cầu đối với công việc của project manager là quản lý dự án, thực hiện các chiến lược do Product manager xây dựng. Sao cho đúng thời hạn đã đề ra từ trước.

Cả 2 vị trí này đều có vai trò quan trọng chủ chốt trong việc phát triển sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn phát triển của xã hội. Thông qua quảng bá và tiếp thị sản phẩm để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Tạo nên doanh thu cho một doanh nghiệp.