CĐ: THỰC VẬT- KPKH: Một số loại quả- GV: Hồ Thị Mỹ Linh
Lượt xem:
GIÁO ÁN DẠY TỐT
Chủ đề: Thế giới động vật
Chủ đề nhánh : Động vật sống trong rừng
Tạo hình: Tạo hình các con vật bé thích từ lá cây
Lớp chồi 4
Giáo viên : Hồ Thị Mỹ Linh
Thời gian Thực hiện : 21/2/2024
- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Kiến thức:
– Trẻ biết tên gọi của 1 số lá cây và dùng lá cây để tạo hình ra những con vật mà trẻ yêu thích
– Trẻ bước đầu biết sắp xếp bố cục hợp lý để trang trí theo ý thích, sáng tạo của trẻ
- Kỹ năng
– Trẻ biết kỹ năng cầm kéo, phết hồ, chắp ghép
– Rèn luyện kỹ năng khéo léo, tỉ mỉ, khả năng sáng tạo thông qua các sản phẩm của trẻ
- Thái độ
– Thông qua bài học hình thành cho trẻ có cảm xúc thẩm mỹ về vẻ đẹp của các loài vật, từ đó giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc và bảo vệ cây xanh, các con vật. Trẻ biết yêu quý giữ gìn sản phẩm của mình tạo ra
- CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô
– Tranh mẫu của cô làm từ lá cây: con cá, con thỏ, con bướm
– Giáo án điện tử, nhạc không lời chủ đề “động vật” cho trẻ thực hiện
– Giá trưng bày sản phẩm của trẻ
– Bàn tròn tạo hình cho trẻ vẽ
- Đồ dùng của trẻ
-Các loại lá cây tươi và lá khô, băng dính 2 mặt, keo dán khô
– Khăn lau tay của trẻ
III. TIẾN HÀNH.
- Ổn định:
Xin mời các bé đến với rạp chiếu bóng của lớp chồi 4. Hôm nay chúng mình sẽ được xem bộ phim chiếu bóng về những con vật đáng yêu
– Cô trò chuyện với trẻ:
+ Bộ phim vừa rồi nói về điều gì?
+ Các bé hãy tạo hình đôi bàn tay thành những chú chim nào?
– Các con ạ, vừa rồi chúng mình được xem đôi tay của chúng ta múa bóng tạo ra các con vật thật đáng yêu đúng không nào? Hôm nay cũng đôi bàn tay đấy chúng ta sẽ tạo ra con vật yêu thích từ chất liệu gì. Bây giờ cô mời các con cùng khám phá món quà đầu tiên nhé
- Nội dung
- Quan sát- đàm thoại tranh mẫu
* Tranh mẫu 1: Tranh con cá
+ Cô có tranh gì đây?
+ Các con có biết cô đã tạo hình con cá từ chất liệu gì không?
+ Con cá có những đặc điểm gì?
+ Con cá là loài động vật sống ở đâu? Cá di chuyển dưới nước bằng gì?
-> Sau mỗi câu trả lời của trẻ cô khẳng định lại
Các con ạ. Để tạo hình được con cá cô lựa chọn những chiếc lá cây có dạng hình hơi tròn để làm phần thân, cô dùng kéo để cắt đôi chiếc lá ra dán băng dính 2 mặt ghép lá lại với nhau để tạo ra phần đuôi cá, cô vẽ thêm mắt cho cá
* Tranh mẫu 2: Tranh con Thỏ
“Con gì đuôi ngắn tai dài
Mắt hồng lông mượt
Có tài chạy nhanh”
Đó là con gì?
+ Cô có bức tranh gì đây?
+ Con thỏ làm từ chất liệu gì?
+ Các con có nhận xét gì về bức tranh con thỏ?
+ Con thỏ có đặc điểm gì nổi bật?
+ Bức tranh con thỏ có đẹp không? Vì sao?
– > Sau mỗi câu trả lời của trẻ cô khẳng định lại
Để tạo hình được con thỏ cô cắt thân con tho là hình tròn to, đầu thỏ hình tròn nhỏ, cô cắt chân chú thỏ và đặc biệt đôi tai của chú thỏ rất dài
– Tranh mẫu 3: Tranh tạo hình con bướm
+ Cô có bức tranh gì đây?
+ Con có nhận xét gì về con bướm nào?
+ Con bướm được ghép từ chiếc lá màu gì?
– Sau mỗi câu trả lời của trẻ cô khẳng định và chốt lại
* Hỏi ý tưởng của trẻ
+ Con thích bức tranh nào nhất?
+ Con thích tạo hình về con vật gì?
+ Để tạo hình được thì con phải làm như thế nào?
+ Con sẽ lựa chọn chiếc lá ntn để tạo hình bức tranh?
– Cô chốt lại ý định của trẻ và gợi ý thêm để trẻ sáng tạo trong khi làm bài
- Trẻ thực hiện
– Cô chia đồ dùng cho trẻ và cho trẻ thực hiện (Trong khi trẻ thực hiện, cô bao quát hướng dẫn, giúp đỡ trẻ còn lúng túng chưa làm được, gợi ý sáng tạo cho trẻ trang trí bức tranh thêm sinh động)
- Trưng bày và nhận xét sản phẩm
– Cô cho trẻ đem bài lên trưng bày
+ Con thích bài của bạn nào nhất? Vì sao?
+ Bạn đã tạo hình được bức tranh về con vật gì? Con có nhận xét gì về bức tranh của bạn?
=> Cô nhận xét chung cả lớp về các bài vẽ, tuyên dương khen ngợi những sản phẩm đẹp, động viên khuyến khích những trẻ còn chưa làm xong. Dạy trẻ biết yêu quý các loài động vật
- Kết thúc
– Cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi về đúng nơi quy định rồi rửa chân tay sạch sẽ chuẩn bị cho hoạt động khác